Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Cây trồng trong nhà giúp cho không khí trong lành hơn

Trồng cây cảnh trong nhà có nhiều lợi ích vô cung tuyệt với ,cây cảnh giúp làm sạch không khí, chống lại mệt mỏi căng thẳng ở văn phòng cũng như ở nhà
Có rất nhiều chất độc hại trong không khí của chúng ta, nhưng có một cách đơn giản để loại bỏ chúng. Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy thực vật có thể làm giảm các hạt bụi và các chất ô nhiễm, chẳng hạn như formaldehyde và benzen, mà đến từ khói thuốc lá, sơn, đồ nội thất, vật liệu xây dựng, và các nguồn khác. Hơn nữa trồng cây trong văn phòng giúp làm giảm mệt mỏi, căng thẳng, đau đầu, khô da...cho nhân viên văn phòng. Vậy cây nào tốt cho bạn? Dưới đây là một số loại cây giúp ích cho bạn mà vệ sinh công nghiệp đã tổng hợp
1. Cây lưỡi hổ
   NASA  đã công bố rằng cây lưỡi hổ là loài có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiểm, cải thiện không gian sống, lưỡi hổ hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde . Theo quan niệm Phương Đông cây lưỡi hổ là loài cây phong thủy có tác dụng trừ tà xua đuổi ma quỷ, chống lại sự bỏ bùa. Lưỡi hổ là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm.
vệ sinh công nghiệp

 Đặc điểm cây lưỡi hổ: Cây lưỡi hổ phát triển như loài cây lâu năm, không có thân.
 Cách chăm sóc cây lưỡi hổ: Ánh sáng: Là loài cây sống trong điều kiện khô nóng, chịu được ánh nắng trực tiếp giữa trưa. Tuy nhiên, cây lưỡi hổ  vẫn thích nghi tốt với điều kiện bóng râm hoặc bán râm.
 Đất trồng: Thích ứng tốt với đất khô cằn: đất cát, đất cát pha, đất sỏi. Đất trồng phải có tính kiềm (có hàm lượng chất vôi cao).
 Nước: Đây là loại chịu hạn khá tốt, nhu cầu nước không cao. Vào mùa đông, có thể tưới nước 1 tháng/lần, vào mùa hè thì tưới nước thường xuyên hơn khoảng 1 tuần/lần.
  Nhiệt độ: Cây lưỡi hổ phát triển ở nhiệt độ ấm áp, nhiệt độ tối ưu cho sự phát triển từ 18-30 độC, cây sẽ chậm phát triễn khi nhiệt độ dưới 10 độC, nếu nhiệt độ này kéo dài quá lâu, cây có thể chết.
  Độ ẩm: thích nghi với độ ẩm trung bình, nếu độ ẩm quá cao sẽ gây thối rễ dẫn đến chết cây.
  Phân bón: Cần bón phân giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt. Tránh bón phân vào mùa lạnh.
2. Cây lan ý
Có tác dụng khử các loại độc tố như cồn, aceton, formandehyde, và trichloroethylene. Với loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc vì không cần tưới quá nhiều nước, cần ít ánh nắng mặt trời thích hợp cho không gian trong gia đình hoặc công sở.
vệ sinh công nghiệp
 Cách chăm  sóc cây lan ý: Là loại cây tương đối dễ trồng, rễ phát triển tốt, thích môi trường râm mát, là loài cây trồng trong nhà rất tốt, có thể đặt nơi bóng tối, đặt biệt là để ở phòng vệ sinh hút ẩm và mùi hôi rất tốt. Nếu trồng ở nơi nắng quá sẽ làm cháy lá và hoa không đẹp. Không kén chọn đất trồng. Chăm sóc đơn giản, tưới nước ngày hai lần thỉnh thoảng bỏ phân 1 lần để lá mướt và cây siêng ra hoa. Nhân giống: Tách cây con từ bụi cây mẹ
3. Cây mẫu tử
 Có khả năng loại bỏ các khí độc như carbon monoxide có thể loại được 96%. Ngoài ra hút được Xylene 268 micrograms/h; formaldehyde 560 micrograms/h. Cây này đặt tốt nhất ở trong bếp gần lò sưởi, bình gas nơi có khí carbon monoxide tích tụ.
vệ sinh công nghiệp
Đặc điểm cây mẫu tử: Cây thân cỏ mọc bụi nhỏ, cao 30-40cm,thường được trồng trên các chậu treo. Lá mọc sát đất, dạng hình giáo, cong xuống, kéo dài ở đầu, màu xanh bóng nổi rõ dải màu trắng lớn ở giữa phiến lá. Hoa nhỏ, màu trắng, nhị vàng nổi bật. Quả nang 3 cạnh mang nhiều hạt.
  Cách chăm sóc cây mẫu tử: mẫu tử chịu bóng bán phần, Cây mọc khoẻ mạnh, sống lâu năm, nhu cầu nước trung bình, thích hợp làm cây trồng nội thất. Nhân giống từ các chồi mầm.
4. Cây đa búp đỏ
Cây đa búp đỏ có thể loại bỏ hoàn toàn mùi formaldehyde khó chịu, chống chịu được nhiệt độ thấp và ít ánh sáng. Bạn chỉ cần tưới nước đều đặn cho cây này.

vệ sinh công nghiệp
Đa búp đỏ có búp non đẹp, lá lại bóng láng cũng bắt mắt nên rất được nhiều người ưa chuộng.
5. Cây dương xỉ
Dương xỉ  có  khả năng hấp thụ độc tố trong không khí rất tốt như Asen, Benzen,..chúng được trồng trong nhà vừa dễ chăm sóc vừa thanh lọc không khí.Chỉ có hạn chế là cây Dương xỉ chỉ ra lá mà không có hoa.

vệ sinh công nghiệp
Do Dương xỉ mọc thích hợp nơi có ít ánh sáng, nhiều đầy đủ độ ẩm nhưng cũng có khả năng chịu hạn nên  được bố trí nơi gốc cây, treo trên thân cây cổ thụ, trang trí đồi cảnh, vườn Nhật …tạo nên không gian hoang dã trong đô thị
Cây Dương xỉ thích hợp nơi ẩm ướt và dưới bóng mát nên thường xuyên tưới nước để cây cho bộ lá đẹp bóng có màu xanh đậm, trường hợp thiếu nước cây Dương xỉ sẽ bị khô lá, bộ rễ kém phát triển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét